วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2552

-การทำส่วนหัวด้วยตัวอักษรลำแสง


1.สร้างไฟล์ใหม่ โดยคลิกที่ file > New กำหนดความกว้าง 1010 pixels ความสูง 125 pixels ความละเอียด 100 pixels/inch และกำหนดพื้นหลังเป็นสีขาว
2.คลิกเลือกเครื่องมือ paint tool แล้วเทสีดำลงบนพื้นหลัง จากนั้นคลิกเลือกเครื่องมือ Type Tool กำหนดสีตัวอักษรเป็นสีขาวเลือก font และขนาดแล้วพิมพ์ข้อความที่ต้องการลงไป
3.กดคีย์บอร์ด [ctrl+J] เพื่อ Duplicate Layers แล้วเปลี่ยนสีตัวอักษรเป็นสีดำ ทำการซ่อน layer ที่copyมา จากนั้นคลิกรวมเลเยอร์ background และlayerตัวอักษรที่ copyมาเข้าด้วยกัน โดยกด Ctrl+E
4.ไปที่เมนู Filer > stylize > wind แล้วคลิกเลือก wind และ From the Right
5.กดคีย์บอร์ด [Ctrl+J] เพื่อ Duplicate Layers แล้วไปที่เมนู Filter > stylize > wind แล้วเลือก wind และ From the left (เลเยอร์คลิกอยู่ที่ Background copy) ก็จะได้ข้อความแบบลำแสงกระจายตามต้องการ
6.การแทรกภาพลงในชิ้นงานของเราโดยคลิกที่ file > open > เลือกภาพที่ต้องการ แล้วคลิก ok แล้วเลือกเครื่องมือ Rectangular tool แล้วแดรกเมาส์เลือกพื้นที่ที่ต้องการจากนั้น กด ctrl+C เพื่อ copy ส่วนที่เราเลือกจากนั้นนำไปวางบนงานของเราโดยกด ctrl+v
7.ทำการย่อ-ขยายภาพโดยคลิกที่เมนู Edit > Transform > Scale เมื่อได้ขนาดตามต้องการแล้วหากต้องการหมุดภาพให้คลิกที่ เมนู Edit > Transform > Rolate แล้วนำเมาส์ไปแดรกที่มุมภาพ หมุนตามที่ต้องการ เสร็จแล้วกดปุ่ม Enter เพื่อสั่งให้ทำงาน

1 ความคิดเห็น:

  1. หลักการออกแบบเรือ่งจุดเด่น หาไม่เจอคับ และเรื่องทฤษฏีสีด้วย (เอาไป 8 เต็ม 10 นะคับ)

    ตอบลบ